6 Cách Tăng Lưu Lượng Truy Cập Website

6 Cách Tăng Lưu Lượng Truy Cập Website

Thành công của 1 website là số lượt truy cập và tạo ra doanh thu, giá trị. 1 website tốt là cung cấp những nội dung có ích cho người đọc. Đồng thời biến khách truy cập thành khách hàng. Hi vọng với chia sẻ sau sẽ giúp các bạn tăng lưu lượng truy cập website.

1. Tăng lưu lượng truy cập website bằng cách tối ưu hóa website của bạn cho “người tìm kiếm”

Khi bạn nghe tới SEO hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Điều đó ngụ ý rằng bạn nên tối ưu hóa trang web của mình cho ai ?

Bạn tạo trải nghiệm webite sẽ thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang web của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn đang nghĩ đến chính những người tìm kiếm trước. Họ muốn xem gì ? Họ đang tìm kiếm sự giúp đỡ về điều gì? Làm thế nào bạn có thể phục vụ họ tốt nhất?

Một website tối ưu cho người tìm kiếm, công cụ tìm kiếm sẽ thực hiện theo quá trình đó. Việc tối ưu hóa website cho “người tìm kiếm” là cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập website.

Tìm hiểu thêm : 5 Bí Quyết Giúp Bạn Tối Ưu Hình Ảnh Lên Top Google

2. Tạo nội dung bằng cách sử dụng các Keyword phù hợp.

Keyword giống như cầu nối. Chúng giúp những người tìm kiếm có thể truy cập vào trang web của bạn. Trước khi khách truy cập click vào website của bạn, họ phải bị thu hút với nội dung đằng sau danh sách các trang web tìm kiếm.

tăng lưu lượng truy cập website bằng cách TẠO NỘI DUNG PHÙ HỢP thông qua KEYWORD

Cách tốt nhất để biết searcher muốn gì thì phải biết rõ persona. Vì persona là những người tìm kiếm mà bạn đang cố gắng thu hút. Từ khóa tập trung vào những vấn đề mà persona gặp phải. Hoặc có thể là mục tiêu họ mong muốn đạt được. Bạn nên chú trọng những điều này để tạo nội dung. Vì sao? Bởi vì mọi người đang tích cực tìm kiếm giải pháp cho những vấn đề đó. Nếu bạn có nội dung giúp giải quyết vấn đề của họ, searcher sẽ tìm và truy cập vào trang web của bạn.

3. Đảm bảo trang web của bạn cung cấp trải nghiệm thông thạo về mặt nhận thức.

Blog cũng có thể là một trong những công cụ mạnh mẽ nhất để thu hút khách truy cập mới. Cũng như việc tối ưu hóa các trang xung quanh từ khóa mà khách hàng của bạn đang tìm kiếm. Bạn cũng nên làm điều tương tự với các bài đăng trên blog của mình. Những câu hỏi thường gặp nhất về persona là gì ? Những vấn đề mà họ đang gặp phải và đang tìm kiếm trên Internet ? Đây là những chủ đề nên đăng trên blog.

Điều này giúp giữ cho trang web của bạn luôn được chú ý vào lần tiếp theo khi người tìm kiếm tìm kiếm trợ giúp. Bên cạnh đó cũng hỗ trợ xây dựng lòng tin với những người mua tiềm năng của bạn.

4. Theo dõi các từ khóa có liên quan trên mạng xã hội

Nếu bạn không biết khách truy cập đang tìm kiếm nội dung nào. Bạn không thể chia sẻ nội dung hữu ích cho khách hàng được. Hãy sử dụng công cụ theo dõi trên mạng xã hội để tìm từ khóa, chủ đề theo xu hướng. Từ đó bạn có thể cung cấp những giá trị giúp họ giải quyết vấn đề.

Theo dõi các từ khóa có liên quan trên mạng xã hội

Lắng nghe trên các mạng xã hội khác nhau để biết những đề cập về những vấn đề lớn nhất mà persona của bạn gặp phải. Khi thấy những cuộc trò chuyện đó, hãy “tham gia” qua những bài blog, comment, tạo chủ đề thảo luận. Như vậy dần dần sẽ tạo được niềm tin, sự thân thiện của khách hàng đối với bạn.

5. Tăng lưu lượng truy cập website: xuất bản nội dung blog một cách thường xuyên.

Chỉ viết blog về các từ khóa có liên quan đến doanh nghiệp của bạn là chưa đủ. Nếu bạn muốn thu hút khách truy cập để thúc đẩy lưu lượng truy cập bền vững, bạn phải tiếp tục viết blog một cách nhất quán.

Việc viết blog hàng ngày giúp lợi tức đầu tư tích cực hơn 70% với việc chỉ viết 1 lần/tháng. Điều có nghĩa là bạn viết blog thường xuyên có thể tạo ra những lợi ích lớn. Đó là lợi ích nhiều khách truy cập, khách hàng tiềm năng và thậm chí là khách hàng.

Viết blog thường xuyên giúp cho công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu website của bạn. Từ đó các công cụ tìm kiếm đó khám phá các trang của bạn. Từ đó lập chỉ mục chúng và xuất hiện trên kết quả của công cụ tìm kiếm.

6. Trả lời các câu hỏi của lead trên mạng xã hội bằng cách sử dụng nội dung blog

Bạn đã bao giờ thấy ai đó xin lời khuyên trên Facebook chưa? Có thể họ đã yêu cầu đề xuất địa điểm ăn uống hoặc mua nhãn hiệu kem đánh răng nào. Rất có thể, bạn đã nhìn thấy những câu hỏi này … Nhưng bạn có trả lời chúng không?

Bạn sẽ làm gì nếu ai đó hỏi bạn những câu hỏi tương tự ? Bạn sẽ bỏ đi và giả vờ như bạn chưa bao giờ nghe thấy họ? Không – bạn sẽ trả lời họ! Bạn sẽ cung cấp cho người đó thông tin họ đang tìm kiếm và hoạt động như một nguồn tài nguyên cho họ.

Khái niệm tương tự cũng có thể hoạt động trên mạng xã hội. Nếu một người lạ hoặc khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm sự giúp đỡ. Đừng chỉ lướt qua bình luận hoặc câu hỏi của họ – hãy giúp họ! Tìm kiếm cơ hội mà kiến ​​thức ngành của bạn có thể được hỗ trợ.

Trả lời các bài đăng và câu hỏi trên mạng xã hội. Hãy làm thêm một bước nữa và đưa bài blog hoặc website liên quan vào phản hồi đó. Bằng cách đó, những người lạ và khách hàng tiềm năng sẽ nhận được sự trợ giúp mà họ đang tìm kiếm. Bạn còn có được một khách truy cập mới vào trang web của mình. Miễn là bạn không chỉ gửi thư rác cho những người có liên kết đến trang web của mình. Khi bạn đang thực sự giúp họ thì đây có thể là một chiến thuật tuyệt vời.