A/B testing là gì và những lợi ích của A/B testing

Phần lớn website sẽ được xem là kênh bán hàng chiến lược của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Muốn tăng doanh thu và giảm chi phí quảng cáo thì website cần được tối ưu chuyển đổi. Tuy nhiên, đa số các anh/chị còn đang loay hoay về cách tối ưu website. Thậm chí chỉ có khái niệm chung chung về phương pháp này nên không biết bắt đầu từ đâu. Tối ưu chuyển đổi trên website có rất nhiều giai đoạn. Trong đó có giai đoạn rất quan trọng là A/B testing. Vì vậy, bài viết này sẽ tóm tắt về công dụng của A/B testing

A/B testing là gì ?

A/B testing là việc so sánh giữa 2 phiên bản của webpage, chi tiết trên website hay ứng dụng … Từ đó để biết được phiên bản nào hiệu quả hơn. Mục đích cuối cùng là tối ưu chuyển đổi trên website của bạn

Khách hàng đã thay đổi

  • Thực hiện các bài test hiệu quả sẽ giúp lượt truy cập của khách hàng nhiều hơn trên website nhờ hình ảnh và nội dung hấp dẫn.
  • Giảm sự từ bỏ giỏ hàng (cart abandonment) bằng cách tối ưu quy trình mua hàng của khách hàng như “Nút” mua hàng bắt mắt hay tối ưu quy trình thanh toán,… Có rất nhiều khách hàng rời web khi các sản phẩm còn trong giỏ hàng.
  • Giảm tỷ lệ thoát trang thấp hơn, vì ta sẽ biết được khách hàng thật sự cần gì, điều gì khiến họ thích thú ở trang web thông qua những nội dung hiển thị trên website.