Quảng Cáo Google Ads 2021 bạn nên biết

Quảng Cáo Google Ads 2021 bạn nên biết

Quảng cáo Google Ads được rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp lựa chọn để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, làm thế nào để chạy quảng cáo Google Ads một cách hiệu quả, sử dụng ngân sách một cách thông minh?

Nếu bạn làm bất động sản, bảo hiểm hay kinh doanh nội thất,… hoặc đã sử dụng dịch vụ PiAds, thì bài viết này là dành cho bạn.

Nôi dung dưới đây sẽ giúp bạn có cách nhìn về quảng cáo Google Ads tổng quan và thực tiễn nhất.

Quảng cáo Google Ads là gì? 

Google Ads là dịch vụ quảng cáo của Google. Bạn phải trả phí để Google hiển thị quảng cáo của bạn trên danh sách các kết quả tìm kiếm.

Google Adwords là thuật ngữ trước đây của Google Ads.

Vì về sau này, Google Ads không chỉ dừng lại ở “words”, dịch vụ này còn mở rộng thêm nhiều mảng khác như video, hình ảnh, … từ khi mua lại Youtube vào 2006.

Định nghĩa Google Ads

Các bài viết, hình ảnh, video quảng cáo,… được hiển thị lên các vị trí dễ được tìm thấy và nổi bật. Khi người dùng tìm kiếm thông tin trên Google sẽ dễ dàng nhìn thấy bạn mà không cần phải SEO từ khóa lên Google.

Các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh có thể tạo chiến dịch marketing với hình thức khác nhau nhằm tìm kiếm khách hàng và tăng doanh thu.

Các Hình Thức Quảng Cáo Google Ads

Với quảng cáo Google Ads, bạn có thể quảng cáo nhiều định dạng khác nhau: văn bản, video, hình ảnh với các hình thức quảng cáo:

  • Google Ads Search: tìm kiếm trên Google
  • Quảng cáo Google Display Network (GDN): hiển thị trên các website liên kết với Google
  • Gmail Ads: hiển thị trong Gmail người dùng
  • Quảng cáo video (Youtube Ads): hiển thị trên Youtube
  • Google Shopping Ads: hiển thị trong kết quả tìm kiếm Google
  • Quảng cáo Remarketing: Hiển thị mọi nơi, trừ kết quả tìm kiếm

Làm Sao Để Sử Dụng Quảng Cáo Google Ads Hiệu Quả?

Việc đầu tiên, chạy quảng cáo Google Ads bạn cần phải có một website hoặc sử dụng các ứng dụng Landing Page.

Dưới đây là những lưu ý quan trọng nhất cho người mới, dù bạn thuê dịch vụ hay tự “chạy” quảng cáo đều phải nắm rõ những thông tin này.

Trang Đích Vô Cùng Quan Trọng

Trang đích trong Google Ads là trang mà khi người dùng Google click vào quảng cáo của bạn, họ được dẫn đến đó.

Nó có thể là:

  • Trang sản phẩm cụ thể
  • Một Landing Page
  • Một danh mục sản phẩm
  • Bài viết trên Blog của bạn

Landing page là trang đích quan trọng trong quảng cáo

Và đây là lưu ý: Đừng bao giờ dùng trang chủ/ danh mục sản phẩm cho quảng cáo Google Ads của bạn!

Bạn quảng bá sản phẩm/dịch vụ nào, hãy chạy thẳng vào trang sản phẩm đó hoặc làm riêng cho nó một Landing Page.

Đừng quên nắm bắt hành vi, tâm lý khách hàng để tạo Landing Page phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.

Xem thêm bài viết về Landing Page:

=> Tối ưu Landing Page tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

Vì sự tập trung của người dùng Google rất ít, bạn phải dẫn người dùng tới đúng chỗ mà họ cần.

Trong thời đại công nghệ 4.0 có quá nhiều cạnh tranh mạng, đừng để khách hàng tìm loanh quanh. Họ sẽ thoát trang.

2 Cách Dùng Google Ads Hiệu Quả 2021

Mục tiêu thường thấy của người chạy quảng cáo Google Ads là bán hàng trực tiếp trên trang sản phẩm/ landing page. Đây là cách đầu tiên.

Cách làm khác sáng tạo và bổ dưỡng hơn đó là “cho đi”!

Ví dụ: Mình muốn bán dịch vụ PiaAds. Đây là một sản phẩm giúp nhận biết khách hàng qua truy cập website. Thời gian đầu ra mắt sản phẩm, hầu như mình chỉ tiếp cận được khách hàng từ các mối quan hệ của mình tìm đến. Khách hàng đều rất hài lòng về dịch vụ bên mình, mình muốn quảng bá nó đến nhiều khách hàng hơn.

Thế là mình chạy dùng thử sản phẩm trong một tuần, yêu cầu điền email vào form để đăng ký dùng thử. Mục tiêu là tặng bạn trải nghiệm sản phẩm để tiếp cận thông tin email của bạn.

Sau đó mình làm Email Marketing tiếp để dẫn dắt bạn đến gói dịch vụ chính thức có tính phí.

Đó là cách để mình có được chi phí quảng cáo Google Ads với giá rẻ.

Đừng Bỏ Qua Remarketing

Trong Google Ads, người dùng tìm kiếm các từ khóa để mua hàng tức là họ có nhu cầu về mặt hàng đó.

Remarketing là hình thức quảng cáo lại sản phẩm, dịch vụ

Như đã nói ở trên, thời buổi internet bùng nổ đồng nghĩa với đó là mặt hàng nào cũng có thể bán ở trên mạng. Và làm sao để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng là một bài toán khó.

Họ click vào quảng cáo của bạn, nhưng cũng có thể click vào quảng cáo của người khác. Chưa kể là những bài viết SEO TOP xuất hiện ở ngay sau bạn.

Thế rồi nhiều người rời đi trong số đó có không ít khách hàng chưa quyết định mua ở đâu.

Và lúc này, con ong cần mẫn là con ong chiến thắng với chiến dịch Remarketing. Khả năng chốt được khách hàng này là rất cao.

Ngoài chạy Remarketing trên Google, bạn còn có thể chạy Remarketing trên Facebook và các kênh khác.

Cách Thuê Dịch Vụ Chạy Quảng Cáo Google Ads bạn nên biết

Ưu Tiên Chọn Bên Có Gói Ngân Sách Nhỏ

Có cung ắt hẳn có cầu, chính vì thế hiện nay dịch vụ chạy quảng cáo Google Ads nhiều vô kể. Lựa chọn dịch vụ nào là phù hợp với nhu cầu không phải ai cũng biết.

Việc bắt đầu với ngân sách nhỏ hoặc chọn bên có gói dịch vụ dùng thử là những lựa chọn sáng suốt.

Dùng thử ở đây không phải là miễn phí hoàn toàn cho bạn.

Lựa chọn gói dịch vụ quảng cáo thông minh không hề khó
Lựa chọn gói dịch vụ quảng cáo thông minh cho người mới bắt đầu là chọn những gói nhỏ để dùng thử

Ví dụ: Gói trọn bộ của bên dịch vụ cung cấp là từ 28.000.000đ/ tháng, thì họ có một gói chạy Google Ads thử cho bạn trong 1 tuần với ngân sách 7.000.000đ. Bạn sẽ thấy bớt gánh nặng và an toàn cho túi tiền hơn khi mới bắt đầu.

Ưu Tiên Chọn Bên Giỏi Về Content

” Content is King”

Chạy loại Ads nào cũng vậy, nội dung quảng cáo là thứ quan trọng nhất, quyết định quảng cáo của bạn có lead, ra đơn hàng hay không.

Content là nội dung của trang web quảng cáo Google Ads
Content là yếu tố quyết định quyết định hành vi của người dùng

Thiết lập quảng cáo, quản lý và theo dõi quảng cáo Google Ads quan trọng. Nhưng content được xem là yếu tố then chốt quyết định, thúc đẩy hành vi người dùng.

Luôn nhớ, nội dung trên Landing Page/ Trang sản phẩm của bạn mới là thứ mang lại khách hàng cho bạn. Nếu vẫn chưa hài lòng với nội dung này thì đừng vội chạy quảng cáo. Bởi nó ngược lại, chỉ làm hạ thấp điểm trong mắt khách hàng tiềm năng của bạn mà thôi.

Nếu lựa chọn được bên thuê quảng cáo tối ưu được nội dung trang cho bạn sẽ là một điểm cộng. Đây cũng là ưu điểm của các bên dịch vụ cho thuê mà bạn nên lưu ý để tìm kiếm dịch vụ. Nếu không bạn nên tối ưu trang của mình và đặt dịch vụ quảng cáo Google Ads sau.

Có Nên Chạy Quảng Cáo Google Ads

Tất nhiên là “Có! Nếu bạn biết cách làm đúng”

Quảng cáo Google Ads vẫn là kênh quảng cáo được nhiều Marketer sử dụng. Vì trên thực tế đã chứng minh nó rất hiệu quả. Đặc biệt ở Việt Nam, khi hầu hết mọi thứ mọi người tìm kiếm đều hỏi “chị Google”.

Tuy nhiên, Quảng cáo Google Ads chỉ hiệu quả khi bạn đã làm đúng cách.

Nghệ thuật bán hàng không phải cứ chạy ra chợ, cứ treo băng rôn là khách hàng sẽ mua hàng của bạn. Hãy nói cho khách hàng tiềm năng của bạn biết, chỉ khách hàng tiềm năng mà thôi. Rằng bạn chính là chân ái của cuộc đời họ. Chỉ có sản phẩm của bạn mới thỏa mãn nhu cầu của họ..

Để làm được điều này, hãy luôn quan sát, phân tích các số liệu trong báo cáo quảng cáo Google Ads. Bao gồm các công cụ đo lường để điều chỉnh, tối ưu quảng cáo. Đây là một quá trình dài đòi hỏi nhiều ở sự nhạy bén và tính kiên nhẫn.

Từ những bước khách hàng nhập từ khóa => Click vào quảng cáo => Đọc các tiêu đề sản phẩm/ dịch vụ => … => Đặt đơn hàng

Mỗi một bước khách hàng truy cập bạn đều phải hiểu và biết phải làm gì thì quảng cáo Google Ads của bạn chắc chắn hiệu quả.

Intent Mua Hàng Cao Trong Quảng Cáo Google Ads

Ý định mua hàng hay purchase intent là một trong những biện pháp lâu đời. Định nghĩa này được sử dụng rộng rãi trong nghiên cứu marketing. Việc sử dụng purchase intent kéo dài theo các loại nghiên cứu khác nhau (thử nghiệm sản phẩm và sản phẩm mới, thử nghiệm bao bì, thử nghiệm nội dung quảng cáo, đổi mới và định vị thương hiệu, và sự trung thành)

Intent mua hàng cao được hiểu đơn giản là khi khách hàng đã có nhu cầu về một sản phẩm/ dịch vụ nào đó một cách cụ thể.

Ví dụ: Khi bạn tìm một từ khóa như “Dịch vụ nhận diện khách hàng truy cập website”, “Thiết kế website bất động sản” là bạn đã muốn mua một dịch vụ nhận diện khách hay thiết kế một trang website. Bạn đã biết thông tin về dịch vụ đó và bạn đang cần mua nó. Lúc này, việc duy nhất mà bạn làm, là lựa chọn đơn vị cung cấp phù hợp mà thôi. Đây chính là nhóm có intent mua hàng cao.

Kết luận Quảng Cáo Google Ads

Trên đây là những chia sẻ về kiến thức quảng cáo Google Ads là gì? Có những hình thức quảng cáo nào? Và một vài trải nghiệm thực tế giúp bạn có thể bắt đầu quảng cáo. Hoặc thuê dịch vụ quảng cáo Google Ads một cách hiệu quả nhất.