Data danh sách khách hàng và những ưu nhược điểm khi sử dụng

Data danh sách khách hàng và những ưu nhược điểm khi sử dụng

Data danh sách khách hàng là từ khóa có lượng tìm kiếm trung bình trên 1000 lượt mỗi tháng. Cho thấy nhu cầu các doanh nghiệp tìm thông tin khách hàng tiềm năng rất lớn. Các doanh nghiệp đều muốn có được khách hàng nhanh chóng từ việc mua data. Tuy nhiên mua data danh sách khách hàng để telesale có những ưu nhược điểm gì. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây !

Ưu nhược điểm khi mua data danh sách khách hàng để khai thác

Ưu điểm khi mua data danh sách khách hàng

Ở Việt Nam một hai năm trở lại đây xu hướng tìm kiếm khách hàng đã thay đổi. Các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực bất động sản, bảo hiểm, làm đẹp, thiết kế website… đã tuyển về một phòng, một đội chăm sóc khách hàng. Nhân viên tương tác với khách hàng qua điện thoại để nắm bắt nhu cầu, tư vấn. Từ đó cố gắng kí hợp đồng dựa vào dữ liệu thông tin khách hàng. Thay đổi hoàn toàn cách làm việc trước kia. Từ làm việc theo thời gian chuyển sang làm việc theo doanh số theo hợp đồng hiệu quả hơn.

Nhược điểm

Có những doanh nghiệp thành công nhưng cũng có những doanh nghiệp thất bại khi áp dụng giải pháp này. Do data khách hàng mà công ty sử dụng từ nhiều nguồn khác nhau. Thế nên sẽ không đảm bảo chất lượng chính xác. Một số trường hợp data danh sách khách hàng không phải khách hàng mục tiêu. Vì vậy chắc chắn họ không có nhu cầu mua sản phẩm của công ty.

  • Mất thời gian nhân viên chăm sóc khách hàng gọi điện tư vấn mà không bán được sản phẩm
  • Chi phí trung bình phải trả cho marketing lớn hơn lợi nhuận thu về trên một khách hàng
  • Sử dụng data khách hàng không rõ nguồn gốc làm giảm tốc độ phát triển của doanh nghiệp
  • Ấn tượng ban đầu không tốt có thể gây ảnh hưởng tới hình ảnh sản phẩm
  • Có thể gặp những rắc rối liên quan đến pháp luật về thông tin cá nhân khách hàng.

Những ảnh hưởng đến khách hàng

Tỷ lệ bạn telesale cho khách hàng có nhu cầu thực sự rất thấp. Kể cả khi bạn gọi được đúng cho khách hàng có nhu cầu thực thì khả năng chốt sale vẫn rất thấp. Vì khách hàng đó đã mua hàng ở 1 bên công ty khác. Nên họ sẽ không còn mua sản phẩm dịch vụ của bạn nữa. Ngoài ra khi đội telesale của bạn tiếp cận khách hàng cũng sẽ gây ra nhiều khó chịu cho họ

  • Khách hàng cảm thấy phiền toái khi bị gọi điện. Họ không có nhu cầu về lĩnh vực mà công ty bạn cung cấp.
  • Thông tin cá nhân bị đánh cắp, khiến khách hàng lo lắng hoang mang. Họ sẽ suy luận công ty bạn với những bên làm ăn không tốt khác mà họ đã từng gặp.
  • Không đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng về sản phẩm. Tâm lý khách hàng muốn chủ động lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Những giải pháp hiệu quả hơn

Tạo sự khác biệt gây ấn tượng với khách hàng. Thay vì đi theo lối mòn cũ các công ty khác đã từng áp dụng đem lại hiệu quả thấp.

Cách tặng quà quan trọng hơn giá trị vật chất của món quà. Chăm sóc khách hàng là quá trình trước, trong và sau bán hàng. Quá trình cần đều đặn dần dần mới có được sự tin tưởng trung thành của khách hàng. Sản phẩm của bạn có lợi thế rất lớn so với đối thủ bởi bạn có sự tương tác.

Xây dựng các chiến dịch quảng cáo khuyến mãi. Khách hàng đến với bạn một cách tự nhiên quan tâm điền thông tin form.

tim kiem khach hang tiem nang khong kho nhu ban nghi1 - Data danh sách khách hàng và những ưu nhược điểm khi sử dụng
Những giải pháp hiệu quả hơn để thu thập data danh sách khách hàng

Tìm hiểu cách tìm kiếm data khách hàng hiệu quả tại đây

PiAds – giải pháp nhận diện khách hàng truy cập website

PiAds là phần mềm lấy số điện thoại của khách hàng vừa truy cập vào website khi họ sử dụng điện thoại truy cập vào website

  • Hỗ trợ lấy số điện thoại truy cập website qua 3/4G của tất cả nhà mạng Viettel, Vina, Mobi với đầy đủ các thông tin : họ tên, số điện thoại, giới tính, tỉnh thành, địa chỉ IP …
  • Hệ thống thống kê chi tiết số điện thoại theo thời gian thực
  • Tự động nhận diện và thống kê số điện thoại khách hàng đã vào website bao nhiêu lần. Có tính năng lọc số điện thoại trùng
  • Hệ thống báo cáo đầy đủ, rõ ràng, chi tiết
  • Không giới hạn số lấy được

Tìm hiểu kỹ hơn về phần mềm PiAds tại đây

PiAds – Nhận diện khách hàng tiềm năng truy cập website

Email : contact@pitagon.vn

Kinh doanh 1 : Ms.Linh (+84) 382.554.270
Kinh doanh 2 : Ms.Hà (+84) 339.596.965