Cách tìm kiếm data khách hàng hiệu quả

Cách kiếm data khách hàng

Đối với dân kinh doanh, có được data khách hàng tiềm năng không hề khó. Bạn sẽ có nhiều cách để thu thập dữ liệu khách hàng. Vậy làm thế nào để tìm kiếm được nguồn data về khách hàng chất lượng nhất, tốt nhất đây ?

Cách tìm kiếm data khách hàng tiềm năng như thế nào để hiệu quả nhất ?

Trong lĩnh vực Sale, data khách hàng là vấn đề quan trọng. Có được tệp data khách hàng chất lượng cao luôn là điều mà dân kinh doanh nào cũng muốn. Dưới đây, PiAds sẽ cung cấp cho bạn 6 cách tìm kiếm data khách hàng hiệu quả :

Cách kiếm data khách hàng thứ nhất : mua lại data khách hàng


Cách kiếm data thứ nhất khá tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả. Đó là mua lại data của khách hàng. Bạn có thể tìm những nơi mua bán data khách hàng. Ở đó họ sẽ có những dữ liệu về thông tin khách hàng tốt nhất. Dữ liệu phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn. Công việc chính của họ là thu thập thông tin người dùng qua nhiều ứng dụng và bán lại cho người cần. Bạn không cần phải lo lắng về tính luật pháp hay quyền riêng tư của khách hàng.


Cách kiếm data khách hàng này là cách nhanh nhất giúp bạn sở hữu tệp thông tin khách hàng. Tuy nhiên cách này cũng có hạn chế. Đó là data phải mua quá đắt, data mua từ những công ty không đảm bảo uy tín hoặc data bán lại nhiều lần … Điều này khiến bạn không thể kiếm về lượng khách hàng tiềm năng. Tỷ lệ chốt đơn thấp, tốn kém chi phí mua data.

Cách kiếm data khách hàng thứ hai : theo dõi, tìm kiếm thông qua mạng xã hội


Hiện nay ai cũng đều sử dụng các trang mạng xã hội khác nhau. Từ facebook, twitter, zalo đến instagram,… Bạn hãy tận dụng chính những trang mạng xã hội đó để tìm kiếm khách hàng cho mình. Làm cách nào ư ? Hãy theo dõi những nhận xét của khách hàng về bài đăng để xem họ muốn gì, có nhu cầu ra sao,… Cách kiếm data này đơn giản. Vừa đem lại nguồn data khách hàng và vừa miễn phí. Bạn chỉ cần theo dõi của những bài viết của họ.

Mạng xã hội là kênh kiếm data khách hàng hiệu quả
Mạng xã hội là kênh kiếm data khách hàng hiệu quả


Ngoài ra, bạn có thể chạy quảng cáo ở nhiều trang khác nhau để thu thập dữ liệu khách hàng. Cách này đơn giản mà giúp bạn tìm được danh sách khách hàng khá dễ dàng.

XEM THÊM : Khai thác khách hàng hiệu quả cho sale bất động sản.

Theo dõi trên báo địa phương hàng ngày


Khi mạng xã hội trở nên phổ biến thì điều này có vẻ hơi vô lý. Thế nhưng nếu bạn bỏ qua cách này sẽ là thiếu sót vô cùng lớn.  Cách kiếm data khách hàng qua những tờ báo địa phương sẽ kiếm số lượng lớn khách hàng tiềm năng đấy..


Theo chia sẻ của người trong ngành sale, báo địa phương là cách kiếm data khách hàng cực kỳ tốt. Nó mang lại hiệu quả cực lớn khi chốt đơn. Bạn có thể theo dõi tên của những người được nhắc đến trên báo, người mới mở doanh nghiệp, người mới được thăng chức, … Bất cứ ai cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn đấy nhé. Bạn hãy ghi lại thông tin, gửi lời chúc mừng đến họ và kèm theo thông tin về bài báo đã đăng về họ ra sao, tuyệt đến thế nào. Gửi lời chúc mừng kèm thông tin công ty, khẩu hiệu và sản phẩm phù hợp. Việc đó có thể tăng khả năng khách hàng quan tâm sản phẩm của bạn.

Tận dụng website và trang truyền thông của bạn


Bạn hãy chú ý đến việc tạo lập website và các trang truyền thông của mình sao cho khách hàng dễ tiếp cận nhất.


Bạn hãy chọn một lý do nào đó để ngay khi truy cập vào website hay các trang truyền thông của bạn để cung cấp ngay thông tin của họ cho bạn. Chẳng hạn như tặng họ 1 vé miễn phí. Hoặc hướng dẫn đến một dịch vụ nào đó để sử dụng miễn phí dịch vụ của bạn. Hay đơn giản chỉ là những phiếu giảm giá để bạn tìm được khách hàng tiềm năng. Nhưng nhớ theo dõi và chăm sóc họ trong một thời gian dài nhé.

Theo dõi các sự kiện tài trợ


Cách thứ năm mà bạn nên quan tâm đến nếu muốn tìm kiếm được data khách hàng tiềm năng chính là hãy theo dõi các sự kiện được tài trợ. Hãy tìm kiếm các sự kiện tài trợ thông qua các cuộc họp báo hay hội thảo. Bên cạnh đó bạn có thể gọi hỏi các nhà tổ chức nếu có sự kiện được tài trợ. Bạn hãy tham gia những sự kiện đó, tìm kiếm và thu thập thông tin. Đó là cơ hội rất tốt cho bạn giới thiệu về sản phẩm, chốt ra đơn thành công.

Cách kiếm data khách hàng thứ sáu : Sử dụng giải pháp nhận diện data khách hàng tiềm năng theo ngành từ PiAds


Với cách này, bạn luôn có được nguồn dữ liệu cập nhật mới nhất theo thời gian thực. Khách hàng tiềm năng được xác định dựa theo hành vi truy cập internet từ smartphone. Bạn có thể tiếp cận khách hàng qua 2 kênh chính. Thứ nhất là kết nội cuộc gọi qua hình thức telesales. Thứ hai là SMS brandname (gửi tin nhắn quảng cáo).

Lời kết


Trên đây là những chia sẻ về cách tìm kiếm data khách hàng của PiAds. Với những cách trên đây, bạn có thể sở hữu những tệp data khách hàng chất lượng theo ngành mình kinh doanh. Hy vọng rằng với những kiến thức ở trên sẽ giúp bạn có thêm được nhiều khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ chốt đơn.

——————-
PIADS – NHẬN DIỆN THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
– EMAIL : [email protected]
– Kinh doanh 1 : Ms.Linh (+84) 382.554.270
– Kinh doanh 2 : Ms.Hà (+84) 339.596.965

Leave a Reply

Your email address will not be published.