Mobile Marketing – 7 Xu hướng đáng mong chờ nhất năm 2020

Mobile Marketing – 7 Xu hướng đáng mong chờ nhất năm 2020

Các xu hướng trong năm 2019 đang thay đổi nhanh hơn mong đợi khi bước qua 2020. Trong thời đại digital, những marketer cần đón đầu các xu hướng. Vậy 7 xu hướng mobile marketing được mong chờ sẽ xuất hiện trong năm 2020 là gì ?

1. Mobile marketing – Chatbot

Chắc chắn người dùng Internet nào cũng đã tương tác với Chatbot ít nhất một lần. Chatbot về cơ bản là một chương trình máy tính mô phỏng cuộc trò chuyện với người dùng. Chatbot có thể ở dạng văn bản, như chat trên website. Ngoài ra tương tác bằng lời, như Siri của Apple hay Alexa của Amazon.

Chat bot đang dần thay thế email-marketing
Chat bot đang dần thay thế email-marketing

Chatbot không phải là một công nghệ mới nhưng càng ngày nó càng thông minh và được cải tiến. Nhiều kênh bán hàng sử dụng Facebook Messenger làm giao diện chatbot. Theo Facebook, có hơn 300.000 bot trên Messenger xử lý khoảng tám tỷ tin nhắn hàng tháng. Chủ yếu giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng, và con số này chắc chắn còn tăng hơn nữa.

Tại sao Chatbot sẽ “làm nên chuyện”? Mỗi con bot được lập trình bài bản có thể trả lời câu hỏi. Mà thậm chí thu thập thông tin cá nhân theo từng mục đích sử dụng. Danh sách các chức năng của Chatbot còn tiếp tục phát triển trong tương lai. Vì đây là giải pháp hàng đầu cho các khách hàng. Nó không chỉ là kênh tương tác với khách mà còn có thể tìm hiểu thêm về người tiêu dùng.

Cũng khá thuận tiện khi thực hiện các khảo sát người tiêu dùng một cách nhanh chóng. Các số liệu dễ dàng được quản lý và đều được tự động hoá. Vào năm 2019, bot sẽ cạnh tranh với app để tiếp cận khách hàng.

2. Ít app hơn

Tần suất mà những ứng dụng này được sử dụng lại không thường xuyên. Năm 2018, ở Mỹ trung bình 1 người sử dụng khoảng 9 ứng dụng khác nhau mỗi ngày. Đây có vẻ là con số lớn. Nhưng trong đó là các ứng dụng phổ biến trên điện thoại (email, nhắn tin, lịch). Thế nên chúng ta chỉ sử dụng một vài ứng dụng theo sở thích và nhu cầu cá nhân hàng ngày. Dù cho có hàng trăm ứng dụng khác được tải về.

Đặc trưng của mobile marketing là việc tạo ra ứng dụng mobile
Đặc trưng của mobile marketing là việc tạo ra ứng dụng mobile

Trong tương lai, xu hướng mobile marketing là các app không còn phát huy tối đa các công dụng. Thay vì xây dựng app chỉ gắn với thương hiệu, thì kiểm tra chỉ số ROI (lợi tức đầu tư). Nếu khách hàng không sử dụng ứng dụng thường xuyên. Vậy app của bạn có thực sự xứng đáng với chi phí và công sức không? Các doanh nghiệp sẽ hướng tới tương tác một cách hiệu quả hơn với khách hàng của họ. Chẳng hạn như chatbot đã kể ở trên.

XEM THÊM : Marketing – làm sao để ra tiền ?

3. Content

70% người dùng bày tỏ rằng họ không thích việc các quảng cáo trên điện thoại. Nhất là khi nội dung của chúng vô cùng nhàm chán. Điển hình là các popup quảng cáo khi ta sử dụng các App hay Youtube, …  Để chống lại các chương trình chặn quảng cáo, các doanh nghiệp đã chuyển nhiều hơn sang Content Marketing

Mobile marketing hiệu quả hơn từ những content
Mobile marketing hiệu quả hơn từ những content “tốt”

Content marketing không phải là nội dung mới nhưng càng ngày càng được sử dụng nhiều và thường xuyên hơn. Số lượng người dùng tương tác trên điện thoại ngày càng tăng. Vì thế nội dung ngày càng phải sáng tạo hơn trước. Vì vậy, content cần thực sự mang lại giá trị hữu ích cho người dùng, minh bạch và dễ đọc. Người tiếp nhận nội dung sẽ tiết kiệm và ít kiên nhẫn hơn. Họ không muốn lãng phí thời gian để đọc bài báo với các liên kết bán hàng ở mỗi câu.

4. Marketing tạo bởi người dùng (User-generated Marketing)

Marketing do người dùng hay marketing thương hiệu thông qua khách hàng là cách thức tiếp thị hiệu quả. Loại hình marketing này sẽ khiến bạn nghĩ tới KOL (Key Opinion Leader). Trước đây, các thương hiệu mời những KOL có lượng followers (người theo dõi) đông đảo trên mạng xã hội. Đó từng là chiêu thức marketing phổ biến. Nhưng người tiêu dùng đã không còn tin tưởng hoàn toàn vào hình ảnh người nổi tiếng. Khi KOL được trả tiền để tạo dáng với bộ bikini và cầm tách trà giảm cân.

Thay vào đó cần có những thứ để thuyết phục khách hàng tốt hơn. Đó là những người đã mua và trải nghiệm sản phẩm. Khảo sát thì 60% người dùng trả lời rằng giới thiệu từ bạn bè, gia đình ảnh hưởng đến việc mua hàng. Trong khi lời giới thiệu từ người nổi tiếng chỉ chiếm 23%. 85% người tiêu dùng tin tưởng vào các review online.

5. Tìm kiếm bằng giọng nói

Thống kê có khoảng 1 tỷ lượt tìm kiếm bằng giọng nói được thực hiện mỗi tháng. Điều này cho thấy độ hot của voice search trong các cách thức mobile marketing. Năm 2019 các nhãn hàng bắt đầu cân nhắc SEO có voice search đi kèm. Các chatbot cũng sẽ hiệu quả hơn khi các nội dung chúng hiển thị được tối ưu hoá cho việc tìm kiếm bằng giọng nói.

Lợi thế của mobile marketing là việc nhận diện giọng nói
Lợi thế của mobile marketing là việc nhận diện giọng nói

6. Các app tin nhắn

Tới năm 2019 sẽ có khoảng ¼ dân số thế giới sử dụng các app tin nhắn trên điện thoại. Chỉ con số này cũng thể hiện những tiềm năng marketing cực lớn của mobile message.

Ban đầu các app tin nhắn chỉ đơn thuần là kênh liên lạc và hỗ trợ. Phương thức này làm giảm nhu cầu gọi điện, gửi email hay truy cập web để trò chuyện trực tiếp. Sau này, những marketer nhận ra được lợi ích của nó nên đã đảo ngược luồng giao tiếp. Thay vì đợi đánh giá hay khiếu nại từ khách hàng, doanh nghiệp sẽ chủ động gửi cho khách hàng các tin tức ưu đãi, hay lời chúc vào các dịp lễ, …

7. Mobile Optimized Website ( Website tối ưu trên điện thoại )

Tối ưu web trên mobile cũng là hình thức 1 mobile marketing
Tối ưu web trên mobile cũng là hình thức 1 mobile marketing

Phần lớn lượng truy cập website bắt nguồn từ thiết bị di động, và dẫn đến những thống kê sau:

  • 40% người dùng sẽ tìm đến đối thủ cạnh tranh sau khi có trải nghiệm không tốt trên điện thoại.
  • 84% người dùng gặp khó khăn khi thực hiện giao dịch trên điện thoại.

Người tiêu dùng đang mong chờ trải nghiệm mượt hơn trên trang web. Trải nghiệm của người dùng chỉ được nâng cao khi tăng tốc độ tải trang, menu trực quan …

Kết

Mobile Marketing ngày càng trở thành 1 xu hướng tất yếu. Vì vậy việc đón đầu các xu hướng mới là điều các marketer cần làm. Không chỉ giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận khách hàng, mà còn không bị chậm lại trong thời buổi công nghệ hiện nay.

——————-
PIADS – NHẬN DIỆN THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Tư vấn miễn phí : https://piads.vn/
Email : [email protected]
Kinh doanh 1 : Ms.Linh (+84) 382.554.270
Kinh doanh 2 : Ms.Hà (+84) 339.596.965

Leave a Reply

Your email address will not be published.