Tối ưu Landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

Tối ưu Landing page tăng tỷ lệ chuyển đổi hiệu quả

Tối ưu Landing page là điều rất cần thiết. Landing page tốt không chỉ thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng tiềm năng. Thậm chí còn góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Dưới đây là 9 cách tối ưu landing page mà bạn không thể bỏ qua.

1. Tối ưu Landing Page – Xác định mục tiêu cụ thể

Xác định mục tiêu cho landing page

Việc xác định mục tiêu rõ ràng là điều vô cùng quan trọng khi thiết kế landing page.

Doanh nghiệp cần tập trung vào một mục tiêu cụ thể khi thiết kế landing page. Điều này vừa có thể quảng cáo cho sản phẩm, lại không làm mất sự chú ý của khách hàng. Khi khách hàng có được trải nghiệm thực tế, việc tăng chuyển đổi đơn hàng sẽ không quá khó khăn.

2. Chú ý đến các tiêu đề

Tiêu đề thường là phần nổi bật nhất trên landing page. Một tiêu đề hoàn hảo cần phải ngắn gọn và truyền đạt đầy đủ thông tin cần thiết.

chú ý các tiêu đề trong landing page

Bên cạnh đó, tiêu đề phải làm cho khách hàng muốn đọc tiếp. Tiêu đề lôi cuốn sẽ thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ hành động.

XEM THÊM : Xu hướng Mobile Marketing bạn không thể bỏ lỡ năm 2020

3. Đừng bỏ qua các tiêu đề phụ

Tiêu đề phụ cũng quan trọng không kém tiêu đề chính. Nó vừa bổ sung ý nghĩa cho tiêu đề chính. Bên cạnh đó cung cấp thêm cho khách hàng các thông tin cần thiết khác.

Có một số landing page sử dụng tiêu đề phụ để tạo các mục con. Cách sắp xếp này sẽ giúp khách truy cập dễ dàng tìm kiếm và đọc nội dung hơn.

4. Chọn lọc hình ảnh liên quan

Thông thường mọi người sẽ chú ý đến hình ảnh và video hơn văn bản trên website. Một website với giao diện bắt mắt, hình ảnh sắc nét sẽ mang lại trải nghiệm tốt cho người dùng. Hình thức của website là thứ đầu tiên thể hiện tính chuyên nghiệp của landingpage. Sau đó là đến phần văn bản. Vì vậy việc chọn lọc hình ảnh trên landing page rất quan trọng.

5. Call-to-Action

Call-to-Action (Lời kêu gọi hành động) là yếu tố quan trọng nhất đối với landing page. Đây là yếu tố kêu gọi khách truy cập hành động. Từ việc bắt đầu xem xét, dẫn đến quyết định cuối cùng là chọn mua sản phẩm.

Nên đặt nút kêu gọi hành động

Cần chú ý 3 yếu tố khi đặt nút kêu gọi hàng động : màu sắc, kích thước và thông điệp. Một lời kêu gọi hành động tốt sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều lượt chuyển đổi. Tùy vào mục tiêu của từng landing page tạo ra. Đặc biệt, Call-to-Action phải được đặt ở vị trí dễ dàng nhìn thấy nhất trên trang.

6. Tối ưu hóa tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang là yếu tố quan trọng đến trải nghiệm người dùng tại website của bạn. Khách hàng bây giờ không đủ kiên nhẫn để đợi 1 website load quá 3 giây.

tối ưu hoa tốc độ tải trang

Việc tối ưu tốc độ tải của landingpage là điều vô cùng cần thiết. Không thể cải thiện tốc độ tải trang sẽ khiến bạn mất đi lượng khách hàng vô cùng lớn.

7. Nhấn mạnh vào giá trị doanh nghiệp mang lại

Cần nhấn mạnh những lợi ích khi khách hàng sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Tốt nhất, bạn nên “highlight” những từ nổi bật ấy trong bài viết. Hoặc bạn có thể sử dụng chúng trong các tiêu đề phụ. Điều này sẽ giúp khách truy cập dễ dàng nhận thấy hơn.

8. Đầu tư cho các form thông tin

Form điền thông tin cũng vô cùng quan trọng. Điều này giúp bạn có được thông tin khách hàng. Có được thông tin khách hàng từ đó bạn có thể tư vấn được kỹ hơn. Cuối cùng là giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi.

tạo form chuyên nghiệp giúp khách hàng muốn điền hơn

Các form này đừng nên quá dài. Nó sẽ khiến khách hàng mất kiên nhẫn để theo dõi toàn bộ. Form nên ngắn gọn và đầy đủ thông tin. Bên cạnh đó, vị trí sắp xếp các form cũng rất quan trọng. Nên đặt chúng ở vị trị khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy để điền vào.

Kết

Tối ưu landing page tốt có thể tạo ra lợi nhuận cao hơn hẳn mà bạn không ngờ tới. Điều này cũng sẽ giúp bạn tăng chuyển đổi đơn hàng.

PIADS – NHẬN DIỆN THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
– Tư vấn và dùng thử miễn phí : https://piads.vn/
– EMAIL : contact@pitagon.vn
– Kinh doanh: (+84) 382.554.270
– Hotline: (+84) 866.32.9999