Tìm kiếm data khách hàng tiềm năng không khó như bạn nghĩ

Tìm kiếm data khách hàng tiềm năng không khó như bạn nghĩ

Đối với dân kinh doanh, tìm kiếm data khách hàng tiềm năng không hề khó. Có nhiều cách để có được dữ liệu. Có những cách giúp bạn tiết kiệm được thời gian. Vậy sao để tìm kiếm được nguồn data về khách hàng chất lượng nhất, tốt nhất đây ? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những cách thu thập nguồn data đó.

Tìm kiếm data khách hàng tiềm năng như thế nào để hiệu quả nhất ?

XEM THÊM : Cách tối ưu landing page giúp thu thập nhiều thông tin

Cách thứ nhất: mua lại data khách hàng

Cách thứ nhất khá tiện lợi, nhanh chóng và hiệu quả chính là mua dữ liệu. Bạn có thể tìm những nơi mua bán data khách hàng với dữ liệu tốt nhất. Đạt tiêu chí phù hợp với lĩnh vực kinh doanh của bạn nhất. Bởi vì công việc của họ chính là thu thập thông tin người dùng qua nhiều ứng dụng. Sau đó, bán lại cho người cần một cách hợp pháp.

Tìm kiếm data khách hàng bằng cách mua của các bên cung cấp
Tìm kiếm data khách hàng bằng cách mua của các bên cung cấp

Tuy nhiên, bạn phải kiểm soát được lượng data này. Vì dữ liệu này có thể đã bán lại cho nhiều đối thủ của bạn. Bạn phải kiên trì telesale mới có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng

Cách thứ hai: theo dõi tìm kiếm thông qua mạng xã hội

Hiện nay ai ai cũng đều sử dụng các trang mạng xã hội khác nhau như facebook, zalo, instagram, … Bạn hãy tận dụng chính những trang mạng xã hội đó để tìm kiếm khách hàng cho mình. Thường xuyên theo dõi họ. Những nhận xét của khách hàng về bài đăng để xem họ muốn gì, có nhu cầu ra sao,… Cách này đơn giản mà đem lại nguồn data khách hàng miễn phí. Bạn chỉ cần bỏ ra công sức theo dõi họ là sẽ có kết quả.

Tìm kiếm data khách hàng thông qua mạng xã hội
Tìm kiếm data khách hàng thông qua mạng xã hội

Bạn có thể chạy quảng cáo ở nhiều trang khác nhau để thu thập dữ liệu khách hàng. Cách này đơn giản mà giúp bạn tìm được danh sách khách hàng khá dễ dàng.

Cách thứ ba: theo dõi trên báo địa phương hàng ngày

Bạn sẽ thấy vô lý khi ngày nay khi mạng xã hội, báo điện tử phổ cập. Nhưng nếu bạn bỏ qua cách thức này sẽ là thiếu sót lớn. Những tờ báo địa phương chắc chắn sẽ có 1 lượng khách hàng tiềm năng mà bạn nên khai thác.

Báo địa phương là nguồn dữ liệu khách hàng cực kỳ tốt. Nó mang lại hiệu quả cực lớn khi chốt đơn. Bạn có thể theo dõi tên của những người được nhắc đến trên báo. Cụ thể như người mới mở doanh nghiệp, người mới được thăng chức, người vừa nhận được giải thưởng,… Bất cứ ai cũng có thể trở thành khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn hãy ghi lại thông tin, gửi lời chúc mừng và kèm theo thông tin về bài báo về họ. Hãy gửi lời chúc mừng kèm thông tin công ty, khẩu hiệu. Rồi bạn khéo léo đưa sản phẩm phù hợp mà họ có khả năng mua hay sử dụng.

Cách thứ tư: tận dụng website và trang truyền thông của bạn

Bạn hãy tối ưu website và các trang truyền thông của mình sao cho khách hàng dễ tiếp cận nhất. Bạn hãy chọn một lý do nào đó để thu lại thông tin khách hàng. Ngay khi truy cập vào website hay các trang truyền thông của bạn, họ sẽ để lại thông tin. Tặng họ 1 vé miễn phí, hay hướng dẫn để sử dụng miễn phí dịch vụ của bạn. Thu hút khách truy cập vào website

Cách thứ năm:bạn hãy theo dõi các sự kiện tài trợ

Cách thứ năm là hãy theo dõi các sự kiện được tài trợ. Hãy tìm kiếm các sự kiện tài trợ thông qua các cuộc họp báo hay hội thảo. Hoặc bạn cũng có thể gọi hỏi các nhà tổ chức nếu có sự kiện được tài trợ. Tại những sự kiện đó, hãy tìm kiếm và thu thập thông tin về khách hàng. Sau đó bạn có thể tư vấn về sản phẩm và chốt ra đơn thành công.

Cách thứ sáu: nhận diện data khách hàng tiềm năng theo ngành

Với cách này, bạn luôn có được nguồn dữ liệu cập nhật mới nhất theo thời gian thực. Khách hàng tiềm năng được xác định dựa theo hành vi truy cập internet từ smartphone. Từ đó bạn có thể tiếp cận khách hàng qua 2 kênh chính. Thứ nhất kết nội cuộc gọi qua hình thức telesales. Thứ 2 là gửi tin nhắn quảng cáo.

Tìm kiếm data khách hàng qua phần mềm hỗ trợ
Tìm kiếm data khách hàng qua phần mềm hỗ trợ

Có nhiều phần mềm giúp bạn thu thập dữ liệu khách hàng. Trong đó có PiAds. Đặc biệt PiAds giúp bạn biết thông tin khách hàng truy cập website chính mình.

XEM THÊM : PiAds – Nhận diện khách hàng truy cập website

Kết

Với những cách trên đây, bạn có thể sở hữu data khách hàng chất lượng rồi. Hy vọng rằng với chia sẻ của chúng tôi, bạn sẽ chốt được đơn thành công nhiều hơn nữa.

——————
PIADS – NHẬN DIỆN THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
Tư vấn miễn phí : https://piads.vn/
Email : [email protected]
Kinh doanh 1 : Ms.Linh (+84) 382.554.270
Kinh doanh 2 : Ms.Hà (+84) 339.596.965