Khai thác khách hàng hiệu quả cho sale bất động sản

Khai thác khách hàng hiệu quả cho sale bất động sản

Tìm kiếm khách hàng ở đâu ? Khai thác khách hàng như thế nào? Kênh nào thì hiệu quả ? Các câu hỏi này và rất nhiều câu hỏi khác đang làm đau đầu cho tất cả các Sales Bất Động Sản trong tình trạng cạnh tranh gay gắt hiện nay.

Trong bài viết này, tôi sẽ chia sẽ kinh nghiệm của tôi trong việc chọn kênh maketing cho hiệu quả. Nội dung sẽ phân bổ các phân khúc khai thác khách hàng dựa vào giá trị của mảng bất động sản. Và điều tôi nhận ra là cách maketing của các phân khúc này khác xa hoàn toàn . Khác nhau từ thông điệp của sản phẩm cho đến các kênh để chạy maketing.

Bài viết này sẽ chia các phân khúc sản phẩm khác nhau để bạn đưa ra kế hoạch tốt nhất.

Khai thác khách hàng với phân khúc giá rẻ

Đối với phân khúc này thì có 1 số điểm nên chú ý :

Giá rẻ là thế mạnh của loại sản phẩm này . Trong thông điệp ta nên đưa ra giá thấp nhất trong dự án để thu hút. Ngoài ra , các chương trình khuyến mãi chiết khấu ta nên đưa vào trong thông điệp luôn.

Các kênh ta nên chạy đối với loại sản phẩm này :

Phát tờ rơi : Sử dụng tất cả các nguồn lực để triển khai và khả năng khai thác khách hàng từ cách này sẽ khá tốt . Đây là kênh quan trọng trong chiến dịch PR của dự án .

Khai thác khách hàng từ SMS trên điện thoại
Khai thác khách hàng từ SMS trên điện thoại

Spam SMS và SalePhone : Tận dụng tất cả các data hiện có để spam . Tuy nhiên , hạn chế sử dụng các data khách hàng quá VIP sẽ không mua những sản phẩm này.

Đăng tin : Sử dụng 1 số phần mềm đăng tin tự động để nhanh chóng có số lượng tin lớn trên các trang rao vặt.

Social : Mạng xã hội Facebook là nơi mà ta có thể sử dụng tiếp tục chính sách SPAM … Hãy Spam trên tường của bạn , trên Group có số member cao …

Đối với phân khúc sản phẩm trung bình từ 500 triệu đến 1 tỷ

+ Thông điệp : Thông thường ta thấy ở dòng phân khúc này khách hàng thường quan tâm đến 2 vấn đề đó là giá và vị trí . Hãy cố gắng tôn 2 vấn đề này vào trong thông điệp để truyền đến người tiêu dùng .

XEM THÊM : Điều doanh nghiệp cần biết để chốt sale hiệu quả.

Các kênh maketing ta có thể áp dụng và 1 số lưu ý

Phát tờ rơi trong vòng bán kính 2-3km so với vị trí dự án. Sau đó cố gắng phủ càng nhiều các khu vực dân cư , đặc biệt là các khu vực đang giải tỏa . Có thể phát đi phát lại tại 1 khu vực , nhưng đừng sát ngày phát quá.

Bơm SMS và Salephone : Bạn hãy lọc database của mình hay công ty giao xuống kĩ càng . Phân loại lại khách hàng bạn đánh giá sẽ quan tâm tới sản phẩm của bạn .

Đăng tin : Bạn nên chú trọng nhiều hơn về các kĩ năng giật tít tiêu đề để tạo sự nổi bật cho dự án. Nên tập trung “sức mạnh” đánh các trang chuyên về BĐS như batdongsan.com.vn , muabannhadat.com.vn .

Tăng khách hàng để tăng doanh thu
Tăng khách hàng để tăng doanh thu

Khai thác Google : Mua Google Adsword hoặc SEO cũng sẽ giúp bạn tiếp cận được khách hàng tốt hơn . Đối với dự án chạy gấp và rút nhanh thì bạn nên liên hệ Google Adsword . Còn nếu chạy chiến dịch lâu dài thì SEO. Bạn có thể tự SEO hoặc thuê người khác SEO giúp.

Social : khai thác khách hàng trên các trang mạng xã hội như Webtretho , otosaigon, yeutretho, …

Đối với phân khúc trên 1 tỷ

– Thông điệp : Đối với khách hàng ở phân khúc này người ta quan tâm đến việc sẽ được gì khi mua sản phẩm này .

Hãy liệt kê tất cả các điểm mạnh của dự án bạn có và đưa ra 1 thông điệp theo hướng nếu khách hàng mua họ sẽ được một ”bức tranh màu hồng “ .

Các kênh maketing bạn nên sử dụng ở phân khúc này

Tờ rơi : Hãy quên chuyện nó sẽ kiếm khách hàng cho bạn. Nhưng đừng quá tốn thời gian cho kênh này nhé .

Bơm SMS và Salephone : Hãy chọn lọc từ hệ thống CRM của bạn hoặc công ty để có hiệu quả cao nhất .

Tuy nhiên , nếu không có dữ liệu từ CRM thì bạn có thể kiếm những database mới nhất và có đủ tài chính để mua sản phẩm của bạn .

Những Database VIP được ưu tiên trước tiên trong phân khúc này .

Đăng tin : Tập trung toàn lực vào những trang có lượng khách hàng theo dõi lớn như muabannhadat.com.vn , batdongsan.com.vn . Bạn có thể mua gói VIP tại các trang này để tăng độ cạnh tranh .

Khai thác Google : Nếu bạn muốn khai thác khách hàng hiệu quả thì kênh Google là cực kì quan trọng. Nhưng ở kênh này , bạn phải đầu tư bài viết thật tốt . Đặc biệt là kĩ thuật giật tít để thu hút lượt click vào trang của bạn .

Khai thác khách hàng bất động sản bằng email marketing
Khai thác khách hàng bất động sản bằng email marketing

Email Marketing : Kĩ thuật này thật sự tương đối khó với 1 sales. Tuy nhiên , hãy cố gắng tìm hiểu các cách để làm 1 kế hoạch email marketing hiệu quả . Tôi nghĩ đối tượng khách hàng này thì đây là 1 kênh hiệu quả . Hãy cố gắng khai thác nó bạn sẽ thu được 1 kết quả bất ngờ

——————-
PIADS – NHẬN DIỆN THÔNG TIN KHÁCH HÀNG
– Tư vấn miễn phí : https://piads.vn/
– EMAIL : [email protected]
– Kinh doanh 1 : (+84) 382.554.270 ( Ms.Linh)
– Kinh doanh 1 : (+84) 339.596.965 ( Ms.Hà )

Leave a Reply

Your email address will not be published.